UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng

Qua 10 năm triển khai thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được quan tâm thực hiện đồng bộ, nhất là việc công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, đơn vị, cải cách hành chính, quản lý, sử dụng tài sản công. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN, lãng phí được tăng cường chỉ đạo, đôn đốc. Các hoạt động thanh tra, kiểm tra về khiếu nại, tố cáo có liên quan đến tham nhũng được chỉ đạo giải quyết. Trên một số lĩnh vực, tham nhũng đã từng bước được kiềm chế. Tỉnh đã ban hành được ban hành 321 văn bản mới;  sửa đổi bổ sung 388 văn bản để thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn thi hành; tổ chức trên 32.369 hội nghị, lớp tập huấn, buổi tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng; Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các cơ quan chức năng và nhân dân, công tác phòng, chống tham nhũng đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động.



emoticon
Đ/c Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm kinh nghiệm công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh những năm qua, đồng thời cũng đưa ra một số giải pháp cụ thể để làm tốt hơn công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.



emoticon
Đ/c Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục PCTN - TTCP phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục phòng, chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đơn vị tỉnh Lào Cai trong công tác PCTN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị phải nỗ lực hơn nữa thực hiện PCTN những năm tiếp theo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của công tác xây dựng đảng, chính quyền. Nêu cao vai trò của người đứng đầu trong các cơ quan đơn vị trong phòng chống tham nhũng, lấy phòng ngừa là chính. Nâng cao năng lực của các cơ quan, đơn vị thực thi Luật phòng, chống tham nhũng nhằm phát hiệm sớm những dấu hiệu tham nhũng để ngăn chặn. Tạo mọi điều kiện để Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân tham gia tố giác tham nhũng, đồng thời phải có cơ chế đủ mạnh để bảo vệ người đứng ra chống tham nhũng.



emoticon
Quang cảnh Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2006-2015.




emoticon
emoticon
Đ/c Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập