UBND Thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng

Trong thời gian qua, công tác PCTN trên địa bàn thành phố Lào Cai được gắn với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng và chương trình hành động của BCH Đảng bộ thành phố thực hiện Nghị quyết TW3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN. UBND thành phố đã triển khai thực hiện tốt Luật PCTN trên địa bàn thành phố, nâng cao ý thức thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về công tác đấu tranh phòng, ngừa tham nhũng ngày được nâng cao, góp phần tích cực trong công tác PCTN, tạo được niềm tin cho nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tại Hội nghị, đại diện một số cơ quan, đơn vị đã phát biểu tham luận đánh giá về công tác thực hiện  10 năm Luật PCTN đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra những giải pháp, kế hoạch trong thời gian sắp tới. Cũng tại Hội nghị Chủ tịch UBND thành phố đã khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 10 năm Luật PCTN.




emoticon
Đ/c Hoàng Công Phái - Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Thời gian tới, UBND Thành phố Lào Cai tiếp tục tập trung, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN. Thực hiện công tác PCTN phải gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Công khai minh bạch trong những lĩnh vực dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát của Đảng; công tác thanh tra, kiểm tra; công tác điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan tiến hành tố tụng và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong công tác phòng, chống tham nhũng trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó mọi người tích cực tham gia đấu tranh, giám sát và phát hiện các vụ việc tiêu cực, làm cơ sở để các ngành chức năng vào cuộc, có biện pháp xử lý triệt để, đúng quy định của pháp luật./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập