Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội thảo xây dựng bộ công cụ đánh giá công tác PCTN

Theo báo cáo, thực hiện Thông tư số 04/2014/TT-TTCP ngày 18/9/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định việc nhận định tình hình tham nhũng và đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã triển khai xây dựng xong dự thảo Báo cáo nhận định tình hình tham nhũng, đánh giá công tác PCTN năm 2015. Báo cáo được xây dựng trên cơ sở hệ thống báo cáo của các cơ quan nhà nước và qua khảo sát cảm nhận, trải nghiệm của người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Cục IV giới thiệu dự thảo Báo cáo, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến xung quanh những nội dung cụ thể của dự thảo Báo cáo.


emoticon
Quang cảnh buổi Hội thảo

Đối với việc xây dựng bộ công cụ đánh giá công tác PCTN năm 2016 dựa trên kinh nghiệm của Hàn Quốc, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về Hội đồng Dân quyền và phòng chống tham nhũng của Hàn Quốc (ACRC) và Sáng kiến đánh giá công tác PCTN (ACIA) của ACRC cũng như bộ công cụ đánh giá công tác PCTN năm 2016 (VACA) dựa trên kinh nghiệm của Hàn Quốc. Theo đó, bộ công cụ đánh giá VACA 2016 bao gồm những nội dung chính như: Mục đích; đối tượng, kế hoạch đánh giá năm 2016; khung thời gian đánh giá, nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan liên quan và nội dung đánh giá cụ thể. Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến bổ sung vào VACA 2016 cũng như những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị của địa phương, đơn vị trong công tác đấu tranh PCTN.

Để triển khai thực hiện thành công VACA 2016, Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo lấy ý kiến nhằm hoàn thiện VACA 2016 và sẽ tổ chức tập huấn cho các địa phương, đơn vị​.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập