Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng cuối năm 2012

Song song với công tác tuyên truyền các cấp, các ngành trong tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng. UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; rà soát các văn bản và thực hiện các quy định về định mức, tiêu chuẩn….  Việc chuyển đổi vị trí công tác và bổ nhiệm cán bộ, công chức đều được công khai minh bạch đúng theo trình tự quy định của pháp luật; Từ đó, đã góp phần tích cực để công tác phòng, chống tham nhũng trong toàn tỉnh ngày càng đạt hiệu quả.

Trong 6 tháng đầu năm các cấp các ngành trong toàn tỉnh tiến hành thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật về thanh tra, Khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng tại 42 đơn vị. Qua kiểm tra các đơn vị đã thực hiện tốt những điểm nổi bật trong công tác phòng, chống tham nhũng, nhất là thực hiện các biện pháp phòng ngừa đã đạt được như công tác xây dựng các quy chế của đơn vị để thực hiện như Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế làm việc, quy chế thi đua-khen thưởng...

Việc áp dụng Khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý và thanh toán đã được thực hiện tốt và có hiệu cao như thanh toán lương qua tài khoản, sử dụng các phần mềm quản lý công việc, phần mềm kế toán … thực hiện tốt các phần mềm điện tử trên sẽ góp phần tăng cường công tác phòng ngừa tham nhũng, tránh lãng phí trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tham nhũng nên thời gian qua trên địa bàn tỉnh không phát hiện vụ việc nào liên quan đến tham nhũng. Đây chính là điểm nhấn để UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật về PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch và cơ chế kiểm soát, giám soát chặt chẽ các hoạt động động về PCTN.

Văn phòng - Tổng hợp



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập