Kiểm tra việc thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020” tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Chiều ngày 15/7/2020, Đoàn kiểm tra của Thanh tra tỉnh Lào Cai do Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020”. Dự buổi làm việc với Đoàn có Phó Giám đốc Sở Bùi Quang Hưng, Chánh Văn phòng và cán bộ công chức Thanh tra Sở.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt phát biểu tại buổi làm việc

 

Qua kiểm tra cho thấy, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có cố gắng trong thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2017-2020” và đạt được một số kết quả nhất định. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được Sở Tài nguyên và Môi trường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, sổ tiếp công dân của Sở ghi chép chưa đầy đủ; việc xử lý đơn thư chưa tập trung vào một đầu mối do vậy thực hiện chưa thống nhất; một số vụ việc thời hạn giải quyết quá thời gian quy định; phần mềm cơ sở dữ liệu Quốc gia về KNTC của Thanh tra Chính phủ cập nhật còn thiếu số lượng tiếp dân, xử lý đơn thư và chưa tạo tài khoản cho lãnh đạo Sở; chưa thanh toán chế độ đãi ngộ đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư. Nguyên nhân một phần do lực lượng cán bộ làm công tác thanh tra thường xuyên thay đổi, chất lượng còn hạn chế; một phần do đơn thư phát sinh nhiều đặc biệt là một số vụ việc liên quan đến vướng mắc về cơ chế chính sách…

Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá trong thời gian vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phó Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị Sở cần tiếp tục tổ chức tốt công tác tiếp công dân và tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; khi thành lập Tổ giải quyết đơn thư cần cử người có kinh nghiệm; việc tiếp nhận và xử lý đơn gửi đến, giao Thanh tra Sở để Thanh tra Sở vào sổ tiếp công dân, xử lý theo đúng quy định; chỉ đạo bộ phận Văn phòng tạo tài khoản cho lãnh đạo huyện để sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ./.

V.H

Tin khác


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập