Kiểm tra việc thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020” tại UBND huyện Bảo Thắng

Chiều ngày 13/7/2020, Đoàn kiểm tra của Thanh tra tỉnh Lào Cai do Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bảo Thắng về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020” trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND huyện - Ngô Minh Quế, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Trưởng Ban tiếp công dân huyện.

 

Buổi làm việc giữa Đoàn kiểm tra của Thanh tra tỉnh với huyện Bảo Thắng về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư

 

Qua kiểm tra cho thấy, UBND huyện Bảo Thắng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư; xác định công việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài, phải kiên quyết, kiên trì, liên tục. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng quy định của pháp luật. Định kỳ 1 tháng 02 lần Chủ tịch UBND huyện tiếp trực tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của huyện. Chủ tịch và lãnh đạo UBND huyện Bảo Thắng đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc rà soát các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện đông người, phức tạp, thường xuyên tổ chức đối thoại với công dân về các lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách… Tuy nhiên, huyện chưa tạo tài khoản cho lãnh đạo huyện, Ban tiếp công dân huyện để sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ; một số đơn thư vẫn còn kéo dài do liên quan đến cơ chế chính sách; vẫn còn một số xã, cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân chưa được thanh toán chế độ đãi ngộ đầy đủ theo quy định.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá trong thời gian vừa qua, UBND huyện Bảo Thắng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phó Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị huyện Bảo Thắng cần tiếp tục tổ chức tốt công tác tiếp công dân và tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kịp thời, chủ động giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên các lĩnh vực, nhất là các vụ việc về chế độ chính sách, tranh chấp đất đai ngay từ khi mới phát sinh từ cơ sở. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo bộ phận Văn phòng tạo tài khoản cho lãnh đạo huyện để sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ./.

V.H

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 175
  • Trong tuần: 670
  • Tất cả: 1,739,962
Đăng nhập