Tuyên truyền ứng dụng Bluezone

1. Mục đích, ý nghĩa của Bluezone

- Ghi nhận tiếp xúc gần: sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) để xác định tiếp xúc gần giữa các điện thoại Smartphone.

- Khi phát hiện ca nhiễm covid-19 (sử dụng Bluezone): nhanh chóng xác định được trong thời gian trước đó (14 ngày) đã tiếp xúc với những ai (cũng sử dụng Bluezone).

- Ứng dụng Bluezone có thể cài đặt trên iPhone, iPad và các máy dòng Android: https://bluezone.gov.vn/

- Giúp cơ sở y tế nhanh chóng khoang vùng, cách ly các ca nghi nhiễm, người tiếp xúc gần với ca nhiễm. (Thay vì phải cách ly hàng ngàn người thì chỉ cần cách ly vài chục người). Giúp các ca F1, F2 có biết thông tin sớm nhất để tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng xung quanh.

- Giúp người dân tự tin hơn vì dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn. Nếu triển khai diện rộng, trên 60% số người trưởng thành sử dụng thì giúp nới lỏng giãn cách xã hội, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

- Việt Nam là một trong những nước đầu tiên có ứng dụng truy vết Covid (Tháng 3-4): Singapore, Việt Nam, Australia, Mỹ…Hiện nay có hơn 40 nước đã triển khai giải pháp phát hiện tiếp xúc gần.

- Giải pháp sử dụng BLE được đánh giá cao và hiện trở thành giải pháp hiệu quả nhất trong việc truy vết tiếp xúc.

- Bluezone là ứng dụng đầu tiên của CQNN mở mã nguồn và đưa lên kho mã nguồn mở GitHub, được hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học góp ý, hoàn thiện.

2. Các ưu điểm của Bluezone

- Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy), do đó có thể bật Bluetooth cả ngày cũng chỉ sử dụng trên dưới 10% Pin. Có thể ghi nhận tiếp xúc kể cả khi điện thoại đặt trong túi, tắt màn hình.

- Việc ghi nhận diễn ra hoàn toàn tự động, đảm bảo tính riêng tư vì mã định danh Bluezone thay đổi 15 phút 1 lần.

3. Nguyên tắc hoạt động của Bluezone

- Bảo mật về dữ liệu: Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của người dùng, không chuyển lên hệ thống. Không thu thập dữ liệu về vị trí của người sử dụng;

- Ẩn danh: Mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác.

- Minh bạch: Dự án được mở mã nguồn theo bản quyền GPL 3.0, giúp minh bạch các hoạt động của ứng dụng.

4. Địa chỉ khai thác tài liệu tuyên truyền

- Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần:

https://www.bluezone.gov.vn/tai-lieu

- Cổng TTĐT Thanh tra tỉnh:

https://thanhtra.laocai.gov.vn/1253/28323/74254/tuyen-truyen-ung-dung-bluezone

Tin khác


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập