Triển khai kế hoạch giúp đỡ xây dựng nông thôn mới tại xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã đã báo cáo với Đoàn công tác tình hình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Quý I/2016.

Năm 2015, xã đạt 06 tiêu chí (Quy hoạch, Thủy lợi, Bưu điện, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, hình thức TCSX, giáo dục).

Trong quý I/2016, xã đã chỉ đạo các thành viên BCĐ chương trình nông thôn mới rà soát các tiêu chí hoàn thành năm 2015 và xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện chương trình năm 2016; chỉ đạo thôn Tống Hạ đánh giá các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn năm 2015 và tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới cấp xã năm 2016 tại thôn Bản Lắp ngày 22/2/2016.

Trong thời gian tới xã tiếp tục chỉ đạo để triển khai mở 8km đường liên thôn (thôn Nậm Đét 4km, thôn Cốc Đào 4km), dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2016.

Trong năm 2016 sẽ đăng ký hoàn thành 04 tiêu chí (tiêu chí 6- Cơ sở vật chất văn hóa; tiêu chí 9- Nhà ở dân cư; tiêu chí 15- Y tế và tiêu chí 18- Hệ thống chính trị. Cũng trong năm 2016 thôn Tống Hạ đăng ký hoàn thành nông thôn mới....


emoticon
Đ/c Phan Đăng Toàn - TUV, Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đăng Toàn – Chánh Thanh tra tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của UBND xã, các đoàn thể… trong toàn xã trong việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2016. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Nậm Đét vẫn còn một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về xây dựng nông thôn mới chưa đạt hiệu quả cao; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao; mục tiêu phấn đấu chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của xã.


emoticon  
Đ/c Phan Đăng Toàn tặng quà lưu niệm cho UBND xã Nậm Đét


Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh đã giao cho Tổ công tác của Thanh tra tỉnh vào làm việc trực tiếp với một số bộ phận có liên quan đến việc xây dựng các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2016, để cùng xã định hướng và thực hiện đảm bảo hoàn thành các tiêu chí đã đề ra trong năm 2016. Cũng tại buổi làm việc đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh đã đến thăm 03 trường học trên địa bàn xã và tặng quà lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo UBND xã nhân dịp đoàn công tác của Thanh tra tỉnh về triển khai chương trình nông thôn mới năm 2016./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập