Thanh tra tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945-23/11/2017)

Sáng ngày 22/11/2017, tại trụ sở làm việc, Thanh tra tỉnh Lào Cai tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2017). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Thanh tra tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ,công chức Thanh tra tỉnh đã nghỉ hưu, cùng toàn thể cán bộ, công chức hiện đang công tác tại cơ quan Thanh tra Lào Cai. Đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.


Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Thanh tra Việt Nam (23/11/1945-23/11/2017)

Tại buổi gặp mặt, cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh và các đại biểu đã ôn lại truyền thống và những đóng góp quan trọng của ngành Thanh tra Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc suốt 72 năm qua. Cùng với sự trưởng thành và phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam, kể từ khi thành lập đến nay, Thanh tra tỉnh Lào Cai từng bước xây dựng và trưởng thành, không ngừng đổi mới, cải tiến phương pháp hoạt động, tham mưu thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; chủ động nắm tình hình, xây dựng chương trình thanh tra phù hợp, tập trung trên các lĩnh vực tài chính ngân sách,xây dựng cơ bản, quản lý sử đụng đất, đền bù giải phòng mặt bằng… Ngoài ra, đã thực hiện nhiều cuộc thanh tra chuyên đề trên diện rộng và đột xuất. Qua công tác này đã phát huy những mặt làm được trong công tác quản lý điều hành, tổ chức thực hiện các chính sách của Nhà nước trên các lĩnh vực, đồng thời phát hiện, kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi cố ý làm trái pháp luật, gây lãng phí thất thoát tài sản Nhà nước, góp phần vào cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lập lại kỷ cương quản lý kinh tế xã hội. Cùng với đó Thanh tra tỉnh đã làm tốt công tác tiếp dân, tập trung rà soát và tham mưu thành phố giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại tố cáo, góp phần tạo niềm tin trong dân đối với cơ quan Nhà nước.


Đồng chí Hoàng Ngọc Lộc - Nguyên Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Từ những thành quả công tác, trong những năm qua, Thanh tra Lào Cai được Đảng và Nhà nước ghi nhận tặng nhiều phần thưởng cao quý, gồm Huân chương lao động Hạng 3, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Thanh tra Chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh, cùng nhiều Bằng khen và phần thưởng cho tập thể và các cá nhân. Những kết quả đạt được trong thời gian qua là sự nỗ lực cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của các thế hệ cán bộ thanh tra dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Thanh tra Chính phủ cũng như của các cấp uỷ Đảng, chính quyền ở các địa phương, các sở, ngành và sự phối hợp cộng tác của các cơ quan khối nội chính; sự quan tâm giám sát, ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân đối với thanh tra các cấp, các ngành trong tỉnh.


Lãnh đạo Thanh tra tỉnh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Thanh tra tỉnh

Với hành trang hơn 70 năm truyền thống vẻ vang, Thanh tra tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới phát triển để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thanh tra là tai, mắt của trên, là người bạn của dưới”.

Trần Văn Hải (VP)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập