Thanh tra Chính phủ ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng

Theo Quy chế, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Thanh tra do Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định thành lập, để tư vấn cho Tổng Thanh tra về công tác thi đua, khen thưởng. Quy chế gồm 11 Điều, IV Chương, trong đó quy định nhiệm vụ của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Thanh tra bao gồm 5 nhiệm vụ chính:

1. Tư vấn, đề xuất kế hoạch, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức, hướng dẫn, chỉ đạo các phong trào thi đua trong phạm vi ngành Thanh tra.

2. Định kỳ đánh giá tình hình phong trào thi đua và công tác khen thưởng; kiến nghị, đề xuất với Tổng Thanh tra các chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua của ngành Thanh tra trong từng năm, từng giai đoạn; hướng phong trào thi đua vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, của mỗi cơ quan, đơn vị. Tổng kết lý luận và thực tiễn công tác thi đua, khen thưởng; đề xuất sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và các quy định liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng cho phù hợp với đặc điểm, tính chất hoạt động của ngành Thanh tra và các quy định chung của Đảng và Nhà nước.

3. Đôn đốc, kiểm tra và giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách về thi đua, khen thưởng; Quy chế Thi đua - Khen thưởng của ngành Thanh tra đối với các cụm, khối thi đua, các đơn vị trong ngành Thanh tra.

4. Xét chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua phong trào thi đua qua thực thi nhiệm vụ, công vụ đề nghị Tổng Thanh tra quyết định tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng hoặc đề nghị cấp thẩm quyền khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua - Khen thưởng.

5. Kiến nghị cấp có thẩm quyền hủy bỏ các quyết định, thu hồi các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua - Khen thưởng.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2301/QĐ-TTCP ngày 29/10/2008 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Thanh tra./.

Văn phòng Thanh tra tỉnh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập