Thanh tra huyện Si Ma Cai tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Tố cáo năm 2018

Sáng ngày 16/4/2019, tại Hội trường UBND xã Cán Hồ - huyện Si Ma Cai. Thanh tra huyện Si Ma Cai chủ trì, phối hợp với UBMTTQ huyện, Ban Thanh tra nhân dân xã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền Luật Tố cáo” năm 2019.

DHội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện; 45 đồng chí cán bộ chủ chốt của 13 xã, cán bộ Tư pháp, cán bộ thanh tra nhân dân, cán bộ tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các xã có mặt đầy đủ. Đồng chí Sùng Văn Toán - Phó Chánh Thanh tra huyện Si Ma Cai chủ trì và trực tiếp truyền đạt các nội dung tại hội nghị.


Đ/c Sùng Văn Toán - PCTT huyện Si ma Cai truyền đạt các nội dung của Luật Tố cáo năm 2018

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được cập nhật những nội dung mới của Luật Tố cáo năm 2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019 như: Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo, người giải quyết tố cáo; Giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; Hình thức tố cáo, tiếp nhận, xử lý ban đầu thông tin tố cáo; Trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo; Trách nhiệm tổ chức thực hiện kết luận nội dung tố cáo; Bảo vệ người tố cáo…

Thông qua hội nghị giúp các cán bộ chủ chốt của xã nắm được những nội dung của Luật Tố cáo năm 2018, từ đó tuân thủ các quy định của Luật trong giải quyết công việc, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất và đồng bộ trong công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai thi hành Luật./.

Sùng Văn Toán (PCTT Si Ma Cai)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập